Logo là gì ?

Logo là một biểu tượng đại diện cho thương hiệu. Đây là khái niệm đơn giản nhất mà bạn hay bất cứ ai cũng có thể nắm bắt được. Ngoài ra, logo là gì? Không hẳn ai cũng có thể trả lời trọn vẹn câu hỏi.

logo

 

Logo là:

  1. Một logo là một thiết kế
  2. Một logo cần đạt mục đích – Nhận diện nhanh, một ấn tượng về sự tin tưởng, sự ngưỡng mộ, sự trung thành cho thương hiệu và ẩn chứa một ý nghĩa.
  3. Logo là một trong những khía cạnh của thương hiệu hay kinh doanh – Chúng được tạo dáng, có màu, phông chữ và những hình ảnh tạo ra sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh.
  4. Logo được tạo ra như một phương tiện để xác định (nhận diện) một tổ chức.
  5. Logo là cái thứ nhỏ bé được tạo ra đó sẽ giúp người xem ghi nhớ tất cả những gì thuộc về một công ty.

Logo không phải là:

  1. Logo không phải là một tấm ảnh – Ảnh có thể là một phần của thương hiệu, nhưng không thể lấy một tấm hình (của một cái cây chăng hạn) làm logo của bạn. Ngoài ra điều bạn nên nhớ Logo cần được thể hiện trên nhiều chất liệu và các kích thước khác nhau.
    logo 2
  2. Một logo không thể kể chuyện – Logo phải nói lên đặc điểm của thương hiệu, đó là công việc của nó. Hãy xem logo của Mc Donald – Nó không phải là miếng bánh rẻ nhất, nhưng người ta đều biết chữ “m” có nghĩa là một chiếc hamburger rẻ và nhanh nhất.

Logo có thể phức tạp với những biểu tượng khó cắt nghĩa, font chữ khó đọc, những cũng có thể chỉ đơn giản là lát chanh của Muối Tiêu Chanh. Logo luôn là một biểu tượng chứng minh sức ảnh hưởng của thương hiệu, quan trọng hơn nữa, Logo ảnh hưởng tốt hoặc xấu tới hình ảnh thương hiệu của bạn.

Nguồn: Kỷ Quang Designer